เขียนง่ายไม่ต้องพิมพ์ ด้วยปากกาไอแพด

เขียนง่ายไม่ต้องพิมพ์ ด้วยปากกาไอแพด
อ้างอิง อ่าน 3 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

mookkie
ตอนนี้ iPad ทุกรุ่น รองรับการใช้แรงงาน Apple Pencil ไม่ว่าจะเป็น iPad รุ่นเริ่ม, iPad mini, iPad Air หรือจะเป็น iPad Pro ก็ตาม Apple ก็ได้ทำเครื่องใช้ไม้สอยเสริมไอแพด อย่าง Apple Pencil อยู่ รุ่นร่วมกันหมายถึงApple Pencil 1 กับ Apple Pencil 2 โดยที่ไม่อาจจะใช้ปนกันได้ **iPad บางรุ่นจะรองรับเฉพาะ Gen 1 ไม่ก็ Gen 2 และก็ยังมีเครื่องใช้ไม้สอยเสริมปากกา Apple Pencil อย่าง ฟิล์มถ่ายรูป สติกเกอร์ แล้วก็วัสดุอุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนแปลงหัวดินสอ




ปากกาไอแพด สามารถที่จะนำมาทำอะไรได้บ้าง
วิธีดีสำหรับการใช้ Apple Pencil (ผลแอปเปิ้ล เพนซิลให้เสมือนใช้ปากกาเขียนลงไปบนกระดาษ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนโน้ต เซ็นเอกสารจากไฟล์ วาดรูป สเก็ตภาพ ทำเป็นหมดด้วยแท่งเดียว พวกเราสามารถนำแนวทางไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

1. วิธีสำหรับในการเขียน Apple ด้วยลายมือ แทนการพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ด โดยทุกกล่องใจความจะรองรับลายมือพวกเราทั้งสิ้น ไม่ใช่แค่แอปฯ Notes สิ่งเดียวแค่นั้น แล้วก็ในส่วนของ iPadOS เวอร์ชันเดี๋ยวนี้มีการรองรับได้นานัปการ เป็นพวกเราสามารถก๊อปปี้ใจความที่พวกเราเขียนได้ กลายเป็นต้นแบบต่างๆอย่าง Text ที่แปลงเป็นคำที่นำไปใส่ด้านในไลน์ หรือ Text ที่เป็นรูปภาพ โดยการสัมผัส แล้วก็ถ้าพวกเราเขียนเนื้อความที่เกี่ยวกับ เวลา ปฏิทิน ตารางนัด เบอร์โทรศัพท์ หรือ E-Mail Address iPadOS ก็จะขีดเส้นใต้ให้อัตโนมัติ สามารถสัมผัสเพื่อสร้างเป็นตารางนัดหรือเป็น Contact สำหรับในการติดต่อได้เลย หากพวกเราต้องการจะลบคำออก พวกเราสามารถขีดเนื้อความนั้น เพื่อลบได้เลย

2. ใช้ปากกา Apple Pencil วาดเป็นทรงได้อย่างง่ายดายด้วยการดึงค้าง จะก่อให้พวกเราจัดหน้ากระดาษได้อย่างเรียบร้อย

3. สามารถกด Screenshot ได้อย่างง่ายๆด้วยปากกา Apple Pencil โดยพวกเราจะใช้หัวปากกา Apple Pencil ลากจากมุมซ้ายที่อยู่ข้างล่างเข้ามาในหน้าจอ ก็จะแคปจอได้อย่างเร็ว พวกเราก็สามารถเพิ่มไฮไลท์ให้กับหน้านั้นได้ไม่ยาก

4. สามารถกดแชร์เพื่อส่งต่อให้กับเพื่อนฝูง อาจารย์ คุณครู ได้อย่าง Workflow ที่ Apple ดีไซน์มาเพื่อใช้งานได้อย่างลื่นไหล

5. สามารถเขียนโน้ตได้อย่างเร็ว (Quick Note) ด้วยการดึงจากมุมด้านขวาที่อยู่ทางด้านล่าง โดยพวกเราสามารถเขียนเนื้อความที่เกี่ยวโยงกับเว็บที่พวกเราเปิดได้อย่างเร็ว และก็กระทำบันทึกเข้าไปที่แอปฯ โน้ตให้อัตโนมัติ

6. พวกเราสามารถเข้าถึง App Notes ได้อย่างไม่ยากเย็นเมื่ออยากที่จะเขียน เขียนอย่างเร็ว จากจอที่ล็อกหรือปิดไว้อยู่ พวกเราเพียงแค่เข้าไปที่ Setting > App Notes > Access Notes From Lock Screen (On) เพียงแค่ใช้หัวปากกา Apple Pencil สัมผัสไปที่จอที่ไหนก็ได้ ก็จะสามารถเพิ่มโน้ตใหม่เข้าไปได้

ฟีพบร์เสนอแนะสำหรับผู้ที่ใช้งานอีกทั้ง Mac และก็ iPad ก็คือ ฟีพบร์ Sidecar ซึ่งสามารถเปลี่ยนหน้าหน้าจอ iPad ให้เป็นจอที่ ของ Mac ให้ความรู้ความเข้าใจสึกราวกับได้ใช้งาน MacOS ที่รองรับการทัชสกรีน

สำหรับผู้ใดที่ถูกใจเขียนโน้ต เขียนเลคเชอร์เวลาเรียน ดำเนินงาน สามารถสั่งซื้อได้แบบครบจบในที่เดียว ที่ Studio7 Online ช้อปง่ายส่งเร็ว แถมยังผ่อนง่าย สบายกระเป๋า ผ่อนได้ 0% พร้อมบริการดีที่พวกเรามอบให้ สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ออนไลน์แล้วรับผลิตภัณฑ์ที่ร้านค้า (CLICK & COLLECT) รวมทั้งบริการ iCare Delivery Service บริการซ่อมแซม iPhone รวมทั้ง iPad รับ-ส่ง ฟรีถึงที่หน้าบ้านคุณ เลือก iPhone ที่หมาะกับคุณ พร้อมโปรโมชันราคาสุดพิเศษที่มีให้ท่านในทุกๆเดือน ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Studio7 เพียงแค่นั้น ให้ท่านได้ทดลองใช้ Apple TV+, Apple Music, Apple Arcade และก็ iCloud+ ฟรีนาน เดือน*
 
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.studio7thailand.com/th/p/apple-accessories/apple-pencil
mookkie [58.10.66.xxx] เมื่อ 26/11/2023 20:11
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :
 


กระทู้ปกติ  กระทู้ปกติ
กระทู้น่าสนใจ  กระทู้น่าสนใจ
กระทู้ปักหมุด  กระทู้ปักหมุด
กระทู้ที่ปิดการโพสต์แล้ว  กระทู้ที่ปิดการโพสต์แล้ว
กระทู้น่าสนใจที่ปิดการโพสต์แล้ว  กระทู้น่าสนใจที่ปิดการโพสต์แล้ว
กระทู้ปักหมุดที่ปิดการโพสต์แล้ว  กระทู้ปักหมุดที่ปิดการโพสต์แล้ว
 
 
 

 


 
web counterBookmark and Share